Lọc gió xe tải tại Diễn Châu

Lọc gió xe tải tại Diễn Châu ✓ HOTLINE: 0963 41 6789

Lọc gió xe tải tại Diễn Châu - Bên cạnh lọc nhiên liệu (xăng, dầu) thì lọc gió cũng là bộ phận quan trọng trên xe. Ảnh hưởng đến công suất, tiêu hao nhiên liệu của động cơ.

Lọc gió có 2 loại: lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Mặc dù được lắp đặt ở 2 vị trí khác nhau nhưng cả 2 đều đảm nhận chức năng thanh lọc không khí. Ngăn cản bụi bẩn, tạp chất có trong không khí. Từ đó đảm bảo hệ thống sử dụng không khí sạch. Giúp xe vận hành ổn định, trơn tru.


Lọc gió xe tải tại Diễn Châu
Lọc gió xe tải tại Diễn Châu

Với vai trò quan trọng đó. Nếu lọc gió xe hơi xảy ra sự cố hoặc bị hư hại thì sẽ gây ra không ít phiền toái trên hệ thống.

Nói cho dễ hiểu, lọc gió động cơ sẽ tương tự như lá phổi trong cơ thể con người. Với nhiệm vụ lọc không khí và ngăn bụi bẩn vào động cơ. Khi sử dụng xe lâu ngày. Lọc gió bị bẩn do các hạt bụi lấp đầy lỗ thông khí của lọc. Làm giảm lưu lượng không khí vào động cơ gây sai lệch tỉ lệ hoà khí (nhiên liệu và không khí). Làm giảm công suất, nóng máy và gây muội than trong buồng đốt. Ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa, ở đây trực tiếp là bugi.

Ngoài ra, việc lọc gió quá hạn mà chưa được thay cũng làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Theo khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất. Nên vệ sinh lọc gió cứ 5.000 km một lần và thay mới sau mỗi 20.000 km. Tuy nhiên, nếu xe hoạt động trong môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn, nên vệ sinh lọc gió sớm hơn. Có thể 4.000 km một lần và thay mới sau khoảng 15.000 km. Trường hợp lọc gió bị rách, ẩm hay khó vệ sinh thì nên thay mới

Người sử dụng có thể tự kiểm tra (không theo định kỳ) để biết thời điểm cần thay thế lọc gió. Đây là bộ phận rất dễ tháo lắp. Không đòi hỏi nhiều quy trình phức tạp nên lái xe có thể hoàn toàn tự làm được.

Việc lọc gió còn là một trong những điều kiện để xe có thể tiết kiệm nhiên liệu. Nếu xe có hệ thống lọc gió tốt. Quá trình tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn so với xe có hệ thống lọc gió kém.

Vì vậy, chăm sóc cho lọc gió là cách để bảo quản ô tô tốt hơn. Đồng thời cũng là cách để có thể tiết kiệm chi phí trong việc thay và sử dụng nhiên liệu trên ô tô.



Lọc gió filter chính hãng uy tín chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi :0963 41 6789

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lọc dầu ô tô chính hãng chất lượng giá rẻ ✓ LH: 0963 41 6789

Lọc gió ô tô chính hãng giá cực tốt ✓ LH: 0963 41 6789

Lọc dầu xe tải tại Hà Tĩnh